Saturday, May 04th

Last update:02:54:44 AM GMT

You are here: Tin tức Tin Công Nghệ HP công bố dịch vụ đám mây phiên bản beta

HP công bố dịch vụ đám mây phiên bản beta

HP Cloud Services sẽ cung cấp cho người dùng cả khả năng tính toán lẫn lưu trữ trên cơ sở đáp ứng tùy theo nhu cầu.

Để chiếm chỗ đứng trong thị trường điện toán đám mây đang ngày càng tăng trưởng, Hewlett-Packard (HP) đã tung ra phiên bản beta của dịch vụ IaaS (Infrastructure as a Service - Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), có tên là HP Cloud Services, hôm thứ Tư 7/9/2011 công ty thông báo.

Các dịch vụ ban đầu - HP Cloud Compute và HP Cloud Object Storage - sẽ cung cấp tài nguyên điện toán và lưu trữ từ những trung tâm dữ liệu của riêng HP. HP sẽ sử dụng bộ các công cụ phần mềm đám mây nguồn mở OpenStack để cung cấp nền tảng cho những dịch vụ này. HP tham gia dự án OpenStack trong tháng 7/2011.

Trong giai đoạn beta ban đầu, HP sẽ không thu phí dịch vụ nào cả. Khi sản phẩm chính thức đi vào hoạt động đầy đủ, khách hàng sẽ được tính phí trên cơ sở “dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu”.

HP đang tiếp thị dịch vụ cho một mảng rộng những người dùng tiềm năng, bao gồm các nhà phát triển, nhà sản xuất phần mềm độc lập và nhiều tổ chức. Công ty khẳng định, người sử dụng có thể được cung cấp tài nguyên trong vòng vài phút.

Dịch vụ lưu trữ có thể được sử dụng để sao lưu dữ liệu, phục vụ nội dung tĩnh qua web, hoặc để lưu trữ những tập hợp dữ liệu lớn cả cho cá nhân và cộng đồng. Với dịch vụ tính toán, người dùng có thể tải các máy ảo lên hệ thống của HP, nơi chúng có thể được chạy trên một nền tảng tùy theo nhu cầu. Với cả 2 dịch vụ, người dùng có thể quản lý công việc của họ thông qua một giao diện người dùng nền web và các API (giao diện lập trình ứng dụng) dựa trên REST (Representational State Transfer - một dạng yêu cầu dịch vụ web mà máy khách truyền đi trạng thái của tất cả giao dịch).

Người dùng có thể đăng ký trên website của Hewlett-Packard và sẽ nhận được một hoá đơn giả định, nhưng sẽ không bị tính tiền. Trong giai đoạn này, HP sẽ cung cấp hỗ trợ qua điện thoại, website, chat hoặc e-mail.

Ads by NhutCorp Google Thiết kế website Download phần mềm Web design

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: