Saturday, May 18th

Last update:02:54:44 AM GMT

You are here: Tin tức Tin Công Nghệ Truy cập Internet - tương lai thuộc về di động

Truy cập Internet - tương lai thuộc về di động

Trong lúc điện thoại thông minh, máy tính bảng tăng nhanh về doanh số thì máy tính để bàn và các hệ thống có dây khác bắt đầu có xu hướng giảm.

Xu hướng truy cập Internet qua các thiết bị di động ở Mỹ sẽ thắng thế so với truy cập bằng máy tính để bàn hay các thiết bị có dây khác vào năm 2015, theo dự báo của IDC.

Dự báo này có cơ sở vững chắc khi mà doanh số điện thoại thông minh (smartphone) vẫn tăng mạnh trong 2 năm vừa qua. IDC cho biết gần 1 tỷ smartphone sẽ được tiêu thụ trên toàn cầu trong 4 năm tới, và IDC cũng không quên lưu ý rằng sự bùng nổ doanh số của máy tính bảng (tablet) sẽ diễn ra trong vài năm tới.

Đối với thị trường Mỹ, các nhà phân tích hy vọng doanh số bán tất cả thiết bị không dây sẽ có tỷ lệ tăng trưởng hằng năm đạt 16,6% từ năm 2010 đến 2015. Một nhà phân tích của IDC nhận định chẳng bao lâu nữa sẽ có nhiều người dùng truy cập web bằng các thiết bị di động hơn là dùng các máy tính truyền thống (PC), điều này khiến Internet có thể hiện diện nhiều nơi khác nhau.

Các nhà phân tích cũng đang theo dõi việc sử dụng nhiều các ứng dụng di động có thể tải về không cần qua World Wide Web mà kết nối trực tiếp qua mạng không dây. Hầu hết người dùng smartphone và tablet có thể tải nhiều ứng dụng miễn phí và có trả phí, mặc dù vậy IDC không đề cập khuynh hướng này có ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng Internet.

Trong báo cáo của IDC, số lượng người dùng Internet (cả di động và hệ thống có dây) trên toàn cầu có thể tăng từ 2 tỷ người trong năm 2010 lên 2,7 tỷ người vào năm 2015. Cùng trong giai đoạn này, thị trường thương mại điện tử theo mô hình B2C (Business to consumer) sẽ tăng từ 708 triệu USD đến 1,2 tỷ USD, trong lúc doanh số quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 70 tỷ USD lên 138 tỷ USD. Quảng cáo trực tuyến chiếm thị phần gần 12% trong tổng số các loại mô hình quảng cáo hồi năm ngoái và có thể tăng lên 18% trong vòng 4 năm tới. 

Ads by NhutCorp Google Web design Miễn phí Thủ thuật máy tính

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: