Thursday, Apr 25th

Last update:02:54:44 AM GMT

You are here: Tin tức Tin Công Nghệ Apple phát hành iTunes 10.5

Apple phát hành iTunes 10.5

Người dùng iPhone, iPod touch, và iPad cần có iTunes 10.5 để chuẩn bị nâng cấp lên iOS 5.

Chỉ một ngày trước khi Apple phát hành rộng rãi iOS 5, công ty đã tung ra iTunes 10.5, để khách hàng kịp cài đặt trước khi họ có thể nâng cấp iPhone, iPod touch, và iPad lên phiên bản hệ điều hành mới.

Một trong những tính năng tiêu biểu của iOS 5 là đồng bộ qua Wi-Fi. Cùng với iTunes 10.5, bạn sẽ có thể đồng bộ các thiết bị iOS của mình với máy Mac hoặc máy PC của bạn mà không cần nhờ tới những sợi cáp USB.

Điểm nổi bật nhất của iTunes 10.5 là khả năng hỗ trợ các dịch vụ mới của Apple, gồm iCloud và iTunes Match. Với dịch vụ đám mây iCloud, dữ liệu của bạn trên máy Mac và thiết bị iOS, như danh bạ, lịch, hình ảnh… giờ đây sẽ được lưu trữ trên máy chủ iCloud của Apple, giúp bạn dễ dàng truy cập và đồng bộ giữa các thiết bị của mình. Liên quan đến iTunes, iCloud theo dõi tất cả các đơn hàng của bạn trên iTunes Store, App Store, và iBooks Store, tiện cho bạn khi dùng với bất kỳ thiết bị nào. (Theo Apple, hơn 1/3 số bài hát bán qua iTunes Store đã được đặt mua từ một thiết bị iOS.) Nó cũng lưu trữ các bản sao lưu thiết bị iOS của bạn.

iCloud cùng iOS 5 sẽ ra mắt vào thứ Tư tuần này.

Dịch vụ iTunes Match, tính phí 25 USD mỗi năm, cho phép bạn lưu các bản nhạc không mua thông qua iTunes. Nó tải một cơ sở dữ liệu lên các máy chủ của Apple nơi chứa các bản nhạc trong thư viện iTunes của bạn. Sau đó so sánh danh sách với nhạc được cung cấp trong iTunes Store; bất cứ thứ gì đã có sẵn trên iTunes Store ngay lập tức sẵn sàng để tải về theo định dạng AAC 256kbps. Đối với những bản nhạc không có sẵn trên iTunes Store, iTunes có thể tải chúng lên các máy chủ iCloud. Kết quả cuối cùng là toàn bộ nhạc của bạn, hoặc ít nhất lên đến 25.000 bản, có sẵn để bạn có thể nghe và tải về bất kỳ thiết bị iOS nào hay máy tính của bạn chạy iTunes. Apple cho biết iTunes Match sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 10.

iTunes 10.5 còn có tính năng tải tự động, cho phép tải về iTunes mọi bản nhạc, sách, và những ứng dụng mà bạn mua từ thiết bị iOS của bạn. Thay đổi nhỏ về giao diện khiến iTunes trông phù hợp với các ứng dụng Lion (OS X 10.7) khác.

iTunes 10.5 yêu cầu hệ điều hành Mac OS X 10.5 hoặc mới hơn. Với người dùng Windows, cần cập nhật cho iTunes để vá một loạt các lỗ hổng, trong đó một số có thể cho phép kẻ tấn công thực thi mã độc từ xa. iTunes 10.5 cũng ghi nhận lần đầu tiên một bản cài đặt iTunes trên Windows không bao gồm (hoặc yêu cầu) QuickTime.

Ads by NhutCorp Email marketing Quảng bá web Miễn phí Diệt vi rút